Đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến

Trước khi đăng ký kết hôn, các bên cần xác minh mình là người độc thân với cơ quan có thẩm quyền. Vậy đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân online được thực hiện ra sao?

Các bước đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia/cấp tỉnh, đăng ký tài khoản, xác thực người dùng theo hướng dẫn, đăng nhập vào hệ thống, xác định đúng UBND xã có thẩm quyền.

Người có yêu cầu điền thông tin theo biểu mẫu hộ tịch điện tử cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, kèm bản chụp giấy tờ, tài liệu theo quy định.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận tại Bộ phận một cửa kiểm tra hồ sơ.

(i) Nếu hợp lệ thì sau 15 giờ thì gửi ngay Phiếu hẹn, trả kết quả qua thư điện tử/gửi tin nhắn hẹn trả kết quả cho người có yêu cầu; chuyển hồ sơ để công chức làm công tác hộ tịch xử lý.

(ii) Nếu chưa hợp lệ thì có thông báo cho người yêu cầu hoàn thiện hồ sơ.

(iii) Nếu người có yêu cầu không hoàn thiện hồ sơ thì báo cáo Trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ có văn bản từ chối giải quyết yêu cầu.

Công chức tư pháp – hộ tịch thẩm tra hồ sơ
  • Nếu cần bổ sung/không đủ điều kiện giải quyết, phải từ chối thì gửi thông báo về tình trạng hồ sơ tới Bộ phận một cửa để thông báo cho người nộp hồ sơ 
  • Nếu không thể trả kết quả đúng hẹn thì gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả qua thư điện tử/gửi tin nhắn cho người có yêu cầu.

Công chức tư pháp – hộ tịch gửi lại biểu mẫu Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân điện tử với thông tin đầy đủ cho người yêu cầu qua thư điện tử/thiết bị số.

Người yêu cầu kiểm tra thông tin trên biểu mẫu Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân điện tử và xác nhận.

Như vậy có 02 bước để đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến hiện nay cần lưu ý

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.