Vấn nạn kỳ thị LGBT

Người đồng tính không còn xa lạ trong xã hội chúng ta. Xã hội hiện nay cũng đã dần cởi mở hơn với những người đồng tính. Tuy nhiên, vấn nạn kỳ thị LGBT còn xảy ra rất nhiều.

Sự phân biệt đối với LGBT

Không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới, những người thuộc cộng đồng LGBT thường nhận phải sự soi mói, kỳ thị, phân biệt đối xử, thậm chí bạo lực. Đã có những trường hợp người trong cộng đồng LGBT bị tấn công và/hoặc bị sát hại bởi nạn phân biệt, kỳ thị.

Sự phân biệt, kỳ thị có thể xuất phát từ những người xung quanh trong cuộc sống của họ. Đôi khi đến từ chính hàng xóm và những người thân của mình đã khiến những người thuộc cộng đồng LGBT luôn sống trong sự day dứt, tâm trạng khó chịu và thấy có lỗi, họ lẩn tránh và dần tách biệt khỏi xã hội về nhiều mặt, từ chỗ làm đến các nơi đông người họ có cảm giác bị nhìn với ánh mắt khác người.

Chính vì điều đó, nhiều người thuộc cộng đồng LGBT không muốn ra ngoài giao tiếp với xã hội, nhiều người thì chỉ ra ngoài vào ban đêm và chỉ làm việc trong các đoàn ca nhạc, xiếc,… hoặc làm việc ở những nơi chung với những người thuộc cộng đồng LGBT.

Đơn cử, trong môi trường giáo dục, những người LGBT rất dễ trở thành nạn nhân của bạo lực học đường. Họ có thể bị bạo lực về thể xác, xúc phạm bằng lời nói, thậm chí là quấy rối tình dục vì xu hướng giới tính quá khác biệt so với phần đông mọi người. Còn trong môi trường công việc, người LGBT có thể bị từ chối cơ hội hoặc thậm chí mất việc bởi xu hướng tính dục khác biệt với người dị tính của mình.

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.