Lý do khiến cộng đồng giới tính thứ ba bị định kiến

Ngày nay, chúng ta không còn cảm thấy xa lạ với tên gọi LGBT, đây là thuật ngữ được sử dụng dành cho những người đồng tính. Họ xứng đáng được đối xử công bằng, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề xảy ra. Vậy, lý do khiến cộng đồng giới tính thứ ba bị định kiến là gì?

Tại sao những người thuộc cộng đồng giới tính thứ ba lại chịu nhiều định kiến?

Tại Việt Nam hoặc các nước châu Á, nơi đặc biệt đề cao giống nòi và sinh đẻ, thì đồng tính luyến ái, hoặc xu hướng tính dục khác thường là điều khó có thể chấp nhận. Truyền thống tại những nước phương Đông thường đề cao sự hài hòa của nam và nữ trong một mối quan hệ yêu đương và hôn nhân

Quan niệm các nước phương Đông cho rằng chỉ mối quan hệ giữa nam và nữ mới là kết tinh của tình yêu. Và thực tế, cũng chỉ có mối quan hệ giữa nam và nữ mới có thể sinh con đẻ cái, duy trì giống nòi của dòng họ hoặc gia tộc. Chính vì thế, mặc dù đồng tính luyến ái từng là xu hướng trong xã hội nhưng các nước phương Đông đã dần bài trừ mối quan hệ như vậy ra khỏi cộng đồng. 

Tuy nhiên, một số quan điểm của giới trẻ ngày nay cho rằng, nhiều người kỳ thị người đồng tính là bởi những người đồng tính luyến ái thường có sự tự ti, mặc cảm, dẫn đến các phản ứng thái quá khi bị xúc phạm hoặc đề cập đến thiên hướng tình dục của mình. Chính vì vậy, mọi quan điểm trong xã hội chỉ mang tính thương đối.

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.