Lợi ích và khó khăn khi “come-out”

Ngày nay, come out xuất hiện phổ biến trong cuộc sống hay trên mạng xã hội và được xem là đại ngôn cho cộng đồng LGBT. Vậy lợi ích và khó khăn khi “come-out” là gì ?

1. Những lợi ích khi “come-out”

Hãy luôn nhớ rằng come-out là một quá trình liên tục đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhạy cảm và can đảm. Nếu đã quyết định “công khai” thì phải chấp nhận giới tính của mình trước. Không có gì phải xấu hổ cả. Giới tính của bạn là một phần của xã hội và được xã hội chấp nhận. 

Những người thuộc cộng đồng LGBT có xu hướng giấu kín giới tính thật của mình. Nhưng thay vì giữ bí mật, hãy chia sẻ xu hướng tình dục của bạn với gia đình và bạn bè. Lúc này, bạn sẽ rất hài lòng với chính mình, sống đúng với bản chất của mình và được tự do lựa chọn cảm nhận của mình với người khác.

2. Những khó khăn khi “come-out”

Những định kiến ​​khắc nghiệt hay những phát ngôn ngang ngược của những người có tư tưởng lạc hậu đã trở thành con dao sắc nhọn giết chết những người thuộc cộng đồng LGBT. Điều đó khiến cho họ thu mình và cố gắng chôn giấu bí mật mà không cho ai biết.

Sự quay lưng, sè bỉu từ họ hàng và sự thất vọng, hất hủi từ cha mẹ càng khiến người thuộc cộng đồng LGBQ sợ hãi hơn. Bởi chính những người thân trong gia đình lại là những người đầu tiên không chấp nhận giới tính thật của họ.

Việc công khai bản thân mình thuộc cộng đồng LGBT khá là khó khăn về mặt tâm lí đối với nhiều người. Trước khi đưa ra quyết định công khai, ắt hẳn họ đã phải suy nghĩ và đấu tranh rất nhiều lần. 

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.