Cuộc sống của cộng đồng LGBT ở Việt Nam

Gần đây, LGBT được cộng đồng mạng nhắc đến rất nhiều để chỉ những người có giới tính khác Nam và Nữ.  Vậy cuộc sống của cộng đồng LGBT ở Việt Nam như thế nào?

Cộng đồng LGBT có cuộc sống như thế nào?

Cuộc sống nội tại, với những chuẩn mực và định kiến “lâu đời” của xã hội, chính những người đồng tính cũng phải trải qua một hành trình khá dài và phức tạp về tâm lý để tự tìm hiểu, nhận định và tự chấp nhận giới tính thật của mình. 

Ở Việt Nam dù vẫn chưa được chính thức thông qua về mặt pháp luật nhưng có thể thấy xã hội chúng ta đã có những hoạt động và chiến dịch kêu gọi ủng hộ hết sức ý nghĩa và tích cực cho vấn đề hôn nhân đồng giới những năm gần đây. Vậy, đối với người đồng tính tại Việt Nam, thì việc được gia đình chấp nhận và được sống cùng người mình yêu là điều trân quý hạnh phúc nhất nhưng vẫn còn vấp phải rất nhiều khó khăn.

Mặc dù cũng có những mối quan hệ đồng tính bền lâu, những trường hợp như vậy khá hiếm. Một bài báo cho rằng có những mối quan hệ đồng tính kéo dài nhưng tỉ lệ mối quan hệ hơn 10 năm là thấp. Lý do được đưa ra là ít có ràng buộc chẳng hạn như không có hôn thú, con cái, lại bị lên án hoặc không được công nhận. Một tỉ lệ nhỏ các cặp đồng tính nữ có mối quan hệ lâu bền công khai sống chung. Việc công khai sống chung lâu dài ở đồng tính nam là rất hiếm. Một bộ phận người đồng tính nam lập gia đình với phụ nữ. Những người khác thì chọn cách sống độc thân.

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.