Trình tự kết hôn với người nước ngoài bằng hình thức online

Quan hệ vợ chồng được xác lập trên cơ sở pháp luật về điều kiện kết hôn và đăng ký kết hôn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, hiện nay dịch vụ công đăng ký trực tuyến đã tích hợp việc đăng ký kết hôn qua mạng với các bước làm vô cùng đơn giản, hiệu quả. 

Vậy đăng ký kết hôn với người nước ngoài bằng hình thức online phải làm như thế nào?

Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh

Người có yêu cầu đăng ký kết hôn trực tuyến cung cấp thông tin theo biểu mẫu điện tử tương tác đăng ký kết hôn, đính kèm bản chụp hoặc bản sao điện tử các giấy tờ, tài liệu theo quy định; nộp phí, lệ phí thông qua chức năng thanh toán trực tuyến hoặc bằng cách thức khác theo quy định pháp luật, hoàn tất việc nộp hồ sơ.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì có thông báo cho người yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ loại giấy tờ, nội dung cần bổ sung.

Bước 3: Công chức làm công tác hộ tịch thẩm tra hồ sơ

Trường hợp hồ sơ cần bổ sung, hoàn thiện hoặc không đủ điều kiện giải quyết, phải từ chối thì gửi thông báo về tình trạng hồ sơ tới Bộ phận một cửa để thông báo cho người nộp hồ sơ.

Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, các bên có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật HN&GĐ, không thuộc trường hợp từ chối đăng ký kết hôn theo quy định.

Bước 4: Trả kết quả

Công chức làm công tác hộ tịch in Giấy chứng nhận kết hôn, trình Lãnh đạo UBND ký, chuyển tới Bộ phận một cửa để trả kết quả cho người có yêu cầu.

Bước 5: Nhận kết quả

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.