Vì sao sau khi kết hôn, phụ nữ Mỹ thường đổi tên, chuyển sang họ của chồng?

Ở Mỹ phụ nữ thường đổi sang họ của chồng sau khi kết hôn. Vậy vì sao sau khi kết hôn, phụ nữ Mỹ thường đổi tên, chuyển sang họ của chồng?

Lý do phụ nữ đổi tên sang họ của chồng sau khi kết hôn:

Lý do bắt nguồn từ vấn đề pháp lý. Nhiều thập kỷ trước, luật pháp không cho phép phụ nữ giữ lại họ sau khi kết hôn bởi luật coi cặp vợ chồng là “một người” về mặt pháp lý.  “Một người” ở đây là người chồng, người có danh tính thay thế cho vợ, chỉ người chồng mới có quyền bầu cử, quyền nắm tài sản, quyền làm luật…

Thực tế, chỉ có năm 1972, các bang ở Mỹ mới cho phép người phụ nữ giữ lại tên thời con gái của mình nếu họ muốn.

Dù luật pháp ngày nay không bắt buộc người phụ nữ chuyển sang họ chồng sau khi kết hôn, tuy nhiên nếu không đổi sẽ bị coi là hành vi bất thường ở Mỹ. 

Họ cho rằng, sau khi kết hôn người vợ sẽ không tồn tại như một cá thể độc lập trên vấn đề pháp lý nữa, mà sẽ là một thực thể thống nhất với người chồng, người chồng là đại diện. Vì vậy, sau khi kết hôn người vợ phải dùng họ của chồng.

Phụ nữ có thực sự muốn đổi sang họ chồng?

Trên thực tế, không phải ai cũng muốn chuyển sang họ của chồng sau khi kết hôn. Đặc biệt là những phụ nữ trẻ và có học vấn cao, họ cho rằng việc phải chuyển sang họ chồng sau khi kết hôn là đánh mất danh tính, cái tôi cá nhân của mình.

Kết luận: Ngày nay, phụ nữ không gặp bất cứ vấn đề gì về pháp lý khi đổi sang họ của chồng hay giữ lại tên thời con gái. Phần lớn phụ nữ vẫn chọn đổi sang họ của chồng khi kết hôn, nhưng xu hướng giữ lại tên khai sinh được dự đoán là sẽ phát triển trong tương lai.

Bài viết hữu ích: Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài

 

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.