03 lý do khiến nam giới ở Trung Quốc phải cô đơn mặc dù số phụ nữ độc thân ngày càng tăng

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ chọn không kết hôn vì ngày càng có ít người đàn ông có thể đáp ứng các tiêu chuẩn mà họ cần. Vậy còn ở Trung Quốc, lý do gì khiến nam giới phải cô đơn mặc dù số phụ nữ độc thân ngày càng tăng? 

Vì sao nam giới ở Trung Quốc độc thân ngày càng tăng.
1. Khác biệt về lý tưởng và sự tôn thờ

Một thiếu nữ trước đó từng thẳng thắn chia sẻ trong chương trình “If You Are the One” rằng: “Thà ngồi xe BMW mà khóc còn hơn ngồi trên xe đạp” đã từng gây bão mạng.

Phát ngôn của cô ngay lập tức nhận được phản ứng nhiều chiều từ dư luận và nhiều phụ nữ cũng đồng tình với quan điểm này. Khi đó, câu hỏi được đặt ra có phải con trai không thể tìm được bạn gái và họ không thể kết hôn vì họ nghèo?

2. Thái độ đối với xã hội

Tiền bạc cũng là sản phẩm do con người tạo ra. Vì vậy, khi đứa trẻ ở độ tuổi có sở thích nghịch bẩn, cha mẹ phải cẩn trọng, không nên chỉ trích trẻ quá nặng nề. Như vậy chúng sẽ dần dần sợ hãi và tự “giết chết” sự sáng tạo của mình. 

Có thể nói, tư tưởng này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến nhiều thế hệ thanh niên Trung Quốc. Chính thái độ e dè đó đã cản trở họ giao tiếp với xã hội bên ngoài cũng như tác động không nhỏ đến tình trạng hôn nhân của họ.

3. Tiêu chuẩn của các cô gái được nâng lên

Tiền bạc chỉ là vẻ bề ngoài, còn điều quyết định thực sự là thái độ và nỗ lực của mỗi người đối với cuộc sống của chính mình.  

Hiện này, người có nhiều tiền chưa chắc đã có thể mang lại một gia đình hạnh phúc. Vì vậy, lý do khiến phụ nữ từ chối hôn nhân không phải vì họ “tôn thờ tiền bạc”, mà vì họ cần một người bạn đời tích cực, chăm chỉ, đam mê, có lý tưởng và hoài bão, sống có mục tiêu…

TRên đây là những lý do khiến cho nam giới ở Trung Quốc phải cô đơn

Bài viết hữu ích: Thủ tục đăng ký kết hôn tại Việt Nam

Bấm nút ESC để đóng

Tư vấn hôn nhân gia đình Thuận Tiện - Bảo mật - Chi phí hợp lý.